Saturday 19 February 2011

- Niệm Phật Như Thế Nào Để Có Được Công Đức - Thầy Thích Tuệ Hải

 TRÍCH TỪ BÀI GIẢNG CỦA THẦY:


- Câu đầu tiên trong bản kinh A DI ĐÀ Đức PHẬT nói: "Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Ðà hiện nay đương nói pháp."

Nếu muốn về Cực Lạc phải vượt qua "10 muôn ức cõi PHẬT": có nghĩa là 10 tập nhân gây ra đau khổ cho chính thâm tâm của tất cả chúng sanh: Tham, sân, si, mạn, nghi, Thân kiến, Biên kiến, Kiến thủ,Giới cấm thủ, Tà kiến.

Đến phương Tây là chỗ kết thúc của 10 cõi ức đang xảy ra nơi thâm tâm của chính mình, đây là 1 câu nói hết sức căn bản. Khi 1 người chuẩn bị tu tập theo bất kỳ hệ thống kinh điển nào thiền, tịnh độ, ...đều phải vượt qua 10 muôn ức cõi PHẬT.



- Trong Kinh Đức PHẬT dạy: "Này các Tỳ Kheo, nếu có một chúng sanh nào thương mến Ta, thì chúng sanh đó đủ phước để có thể sanh về cõi Trời." 

 Muốn Niệm Phật có kết quả thì thương PHẬT, luôn nhớ PHẬT, không quên PHẬT.

 Muốn niệm PHẬT nhất tâm "dành trọn con tim" thương Đức PHẬT , không phút giây nào quên PHẬT.

Khi đứng trước bàn thờ Đức Phật lạy PHẬT mà lòng ta thương Đức PHẬT, tôn kính Đức PHẬT, xúc động khi lạy Đức PHẬT : thì  mỗi 1 lạy ta lạy xuống sẽ có 1 điều hết sức vi diệu đến với mình, từ đó phước của ta là từ cõi Trời trở lên, không còn sụt xuống cõi TA BÀ nữa. Và sẽ kết nối với từ lực của Đức PHẬT tới chính mình chuyển hóa thân tâm của mình....

 Vì vậy, muốn đến cảnh giới Cực Lạc thì trước nhất ta phải thương Đức PHẬT, vui khi nhớ đến PHẬT, bằng cách nào đó tạo dấu ấn của PHẬT trong tâm của ta.