Monday 7 May 2012

- Words of enlightenment (NHỮNG LỜI KHAI NGỘ).


Words of enlightenment

NHỮNG LỜI KHAI NGỘ.

Tôi tìm được sự bình an bằng cách đọc những câu nói về tâm linh. Khi bạn nhìn sâu vào trong tâm hồn của mình, bạn sẽ cảm thấy thật thanh thản, nhẹ nhàng. Ngày hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn những câu nói mà tôi tâm đắc nhất của một bậc thầy tâm linh.

1- Để chấm dứt nỗi thống khổ đã chi phối nhân loại hàng ngàn năm nay, bạn phải bắt đầu từ chính bản thân mình và chịu trách nhiệm về nội tâm của bạn ở bất kỳ lúc nào. Điều đó có nghĩa là ngay bây giờ.

- To end the misery that has afflicted the human condition for thousands of years, you have to start with yourself and take responsibility for you inner state at any given moment. That means now.

2 - Những gì bạn làm cho người khác, cũng là những gì bạn làm cho chính mình.

- For what you do to others, you do to yourself.

3 - Thay vì chất vấn: “Tôi muốn gì từ cuộc sống?” một câu hỏi mạnh mẽ hơn sẽ là “Cuộc sống muốn gì từ tôi?”.

- Instead of asking “what do I want from life?,” a more powerful question is, “what does life want from me?”

4 - Nếu không có gì ngoài tư tưởng, bạn thậm chí không còn biết là mình đang suy nghĩ nữa. Bạn sẽ như một người đang ngủ mơ mà không biết là mình đang mơ. Đến khi nào bạn nhận thấy là mình đang mơ thì bạn sẽ thức tỉnh ngay trong chính giấc mơ đó.

- If there were nothing but thought in you, you wouldn’t even know you are thinking. You would be like a dreamer who doesn’t know he is dreaming. When you know you are dreaming, you are awake within the dream.

5 - Không gì từng xảy ra trong quá khứ có thể ngăn cản bạn có mặt ở ngay trong giây phút hiện tại, và nếu như quá khứ không thể ngăn bạn có mặt ở hiện tại, thì nó đâu còn sức mạnh gì nữa?

- Nothing ever happened in the past that can prevent you from being present now and if the past cannot prevent you from being present now, what power does it have?

6- Cuộc sống sẽ tặng bạn những trải nghiệm hữu ích nhất cho quá trình tiến hoá về tâm thức của bạn. Làm sao biết được rằng đây chính là trải nghiệm cần thiết cho bạn? Bởi vì đó là những trải nghiệm bạn có được ở ngay lúc này.

- Life will give you whatever experience is most helpful for the evolution of your consciousness. How do you know this is the experience you need? Because this is the experience you are having at this moment.

7 - Bạn chẳng thể vừa bất hạnh lại vừa trọn vẹn trong giây phút Hiện Tại.

- You cannot be both unhappy and fully present in the Now.

8 - Bất kỳ lúc nào bạn cần một câu trả lời, giải pháp hay sáng kiến, bạn hãy ngừng suy nghĩ một lát bằng cách tập trung vào trường năng lượng bên trong bạn. Khi bạn suy nghĩ trở lại, bạn sẽ thấy nó mới mẻ và đầy sáng tạo.

- Whenever an answer, a solution, or a creative idea is needed, stop thinking for a moment by focusing attention on your inner energy field. When you resume thinking, it will be fresh and creative.

9 - Tất cả những điều quan trọng – vẻ đẹp, tình yêu, sự sáng tạo, niềm vui, an bình nội tại phát sinh vượt ngoài tâm trí.

- All the things that truly matter - beauty, love, creativity, joy, inner peace arise from beyond the mind.

10 - Nếu như tôi không thể sống với bản thân mình nữa, thì hẳn phải có hai con người ở trong tôi.

- If I cannot live with myself, there must be two of me.

11- Suy nghĩ và ý thức không phải là hai từ đồng nghĩa. Suy nghĩ chỉ là một khía cạnh rất nhỏ của sự tâm thức. Suy nghĩ không thể tồn tại nếu thiếu tâm thức, nhưng tâm thức thì không cần phải có suy nghĩ.

- Thinking and consciousness are not synonymous. Thinking is only a small aspect of consciousness. Thought cannot exist without consciousness, but consciousness does not need thought.

12 - Hãy dừng quan tâm đến hoàn cảnh sống mà hãy tập trung vào sự sống của bạn. Hoàn cảnh sống thì gắn liền với thời gian, còn sự sống trong bạn thì ở ngay giây phút này. Hoàn cảnh sống chỉ là sản phẩm của tư tưởng, còn sự sống trong bạn mới là Thực.

- Forget about your life situation and pay attention to your life. Your life situation exists in time. Your life is now. Your life situation is mind-stuff. Your life is real.