Sunday 1 April 2012

- Hãy tự mình quan sát lấy mình



VÀI LÀN HƯƠNG PHÁP :

.. Hãy tự mình quan sát lấy mình , đừng lên án, đừng phê bình, đừng bênh vực . Chỉ quan sát những gì đang xảy ra . Chỉ để tai nghe chiếc xe lửa chạy ngang mà đừng bị bực bội vì nó làm rộn mình , hay vì nó đến không phải lúc ... Chỉ nghe thôi . Hãy quan sát tất cả mọi hành động của mình từ cách ăn nói, nhưng đừng có ý muốn sữa đổi gì cả cách ăn nói của mình . Chỉ nhìn xem một cách khách quan , lạnh lùng . Và như vậy anh sẽ trở nên một người rất nhạy cảm .

Do sự quan sát tỉ mỉ ấy, quan sát mà không thiên vị lựa chọn, không đánh giá, không biện minh, không so sánh, không lên án, ta sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm và hoạt bát phi thường .

Tất cả những gì chứa trong tâm trí anh đều đã tẩy sạch và đã trở thành hư vô .

Krishnamurti

Bodhgaya 2/4/13