Sunday 20 February 2011

- Nhĩ Căn Viên Thông (hóa giải bùa chú ) - Thầy Thích Tuệ Hải

Trích từ bài giảng của Thầy:


1. CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT: "cô này vướng phải bùa chú có bao nhiêu tiền đem cho người khác hết"

CÁCH GIẢI THEO LỜI DẠY CỦA THẦY: 
Có thể tìm Tăng Ni, bạn đạo hoặc tự Cô làm
trước hết tìm hình của Quán Thế Âm mà mình cảm thấy thích, ngồi nhìn hình ảnh của Ngài thật kỹ  để mình chụp hình của Ngài QUÁN THÉ ÂM in trong não, sau đó về trước bàn PHẬT, lấy 1 chung nước trắng để trước mặt bắt đầu niệm, có thể niệm:
- thứ nhất: CHÚ ĐẠI BI
- thứ hai: Chú Om Mani Padme Hum (Án Mani Bát Mi Hồng)
- thứ ba: NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Trong 3 chọn 1, vừa niệm vừa tưởng hình của Ngài QUÁN THẾ ÂM, nếu tưởng được hình QUÁN THẾ ÂM hiện được trong ly nước, sau đó để lên trán vái tên tuổi gì? đang vướng vào nạn bùa chú như vậy, xin NGÀI BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM biến ly nước này thành cam lồ, để con uống vào có thể hóa giải được nghiệp đó.

sau đó cô đã làm thành công


2. CÂU CHUYỆN THỨ HAI:

Chuyện xảy ra vào năm 69 ở Quận 6 – khu Phú Định, có một cô Phật tử, bây giờ cô đang ở Mỹ mà khi chúng tôi qua đây thì chúng tôi chưa gặp. Cô lên cô kể câu chuyện cuộc đời của cô, thì thời điểm đó, ở làng Phú Định, có một ông Thầy Bùa rất là giỏi, khi vào làng Phú Định thì ông biểu diễn nhiều chuyện bùa cho dân làng ở đó, lần đầu tiên thì dân làng chuẩn bị cúng một cái đình, tới ngày lễ cúng đình rồi thì cái đình đó rất là nhỏ, thì ông mới xuất hiện trước số đông người và ông nói rằng bây giờ ở gần đây có cái đình nào lớn không, để ông có thể ông mượn cái đình đó về đây cho bà con ngày mai cúng, rồi ông sẽ trả lại, thì dân làng nói bên cạnh đây có cái đình lớn hơn, rộng hơn có thể chứa được nhiều người để làm lễ cúng đó. Cuối cùng, đêm đó ông mượn cái đình, ông dời đình nhỏ đi, dời đình lớn về, tức là năng lực thần chú của ông này cũng hơi bị ghê gớm..

Thì đó là cái câu chuyện đầu tiên gây chấn động ở làng Phú Định đó rồi, chưa thôi, tức là năm đó tới một cái mùa cấy của dân đó, thì dân làng đi tới đó để cấy, và ổng nói thôi bà con lên hết đi, đêm nay để tôi cấy hết mấy mẩu ruộng này cho, thì dân làng cũng nghe lời ông đi lên, đêm đó người ta nghe dưới ruộng lóc cóc, lủm chủm, .. giống như có người cấy dưới đó vậy, vậy là sáng hôm sau mấy mẫu ruộng đã được cấy xong. Và ông cũng có khả năng trị bệnh bằng bùa chú này kia rất là nhiều. Thì vô tình cái cô Phật tử đó rớt vào mắt ông, thì hôm đó cô đang quét chùa, thì cô kể lại cô đang cầm chổi quét chùa Hội Tông đó, tự dưng bị lực gì đó điều khiển rất lạ, cô buông chổi cô đi mà cô không biết cô đi đâu, và cô không thể cưỡng lại lực đó giống như có một sự lôi kéo cô phải đi, cô rời khỏi chùa Hội Tông đó và đi thẳng tới nhà ông Thầy này. Thì ông Thầy này thấy cô bước vô nhà, ngồi cười, và cô tự động tới ghế cô ngồi bên cạnh ông Thầy đó, ông Thầy đó mới bắt đầu ông bỏ đi tắm. Thì cái phước cô này vẫn còn hay sao đó, cô tỉnh lại, thì cô nhớ lại lời dạy của sư phụ mình là Hòa Thượng Minh Thiện, HT Minh Thiện thì mất rồi, Hòa Thượng có dạy cái điều này trong lúc cô ở Chùa, cô sực nhớ lại, thì cô lấy ly nước trên bàn cúng tổ, tổ bùa tổ cúng bùa luôn chứ hông phải ly nước bình thường (cười), cô thấy được ly nước trong cô rất là mừng, cô bưng cô để xuống đất cô ngồi xếp bằng bắt đầu cô niệm liền, cô nói cô đọc chưa xong 3 biến Đại Bi thì cái hình Ngài Quán Thế Âm hiện trong ly nước được theo như cái tưởng của cô rồi. Và cô bưng lên cô vái cô uống xong thì cô tỉnh hoàn toàn, cô đi về. Thì mọi chuyện tốt đẹp cô đi về.
Thì cô đi về, 3 ngày hôm sau ông Thầy bùa này tới Quỳ gối dưới chân cô, nói là bây giờ cô làm ơn cho tôi biết có ông Thầy nào mà cứu cô ngày hôm trước đó, thì cho tôi lạy tôi xin lỗi vì tôi lỡ có cái sai lầm như vậy. Nếu cho tôi gặp Thầy cô, cho tôi xin lại tất cả những cái năng lực bùa chú của tôi, thì tôi hứa là tôi sẽ rời khỏi cái làng này tôi đi luôn, tôi không quay lại đây nữa. Cô nói:”Tôi đâu có Thầy nào đâu, ông Thầy của tui là ông Phật".. (cười), tại vì Thầy tôi có dạy như vậy và rõ ràng trong Kinh Phật có chuyện như vậy và sau cái lần đó rồi thì cái người sử dụng bùa chú đó gần như tan biến mất luôn, tức là ông không còn khả năng bùa chú nữa, chúng ta thấy năng lực Phật pháp có cái điều này. Vì vậy mà ở Việt Nam có nhiều người vướng vào tình cảnh đó thì ứng dụng thành công rất là nhiều…. “
Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát_()_




Saturday 19 February 2011

- Niệm Phật Như Thế Nào Để Có Được Công Đức - Thầy Thích Tuệ Hải

 TRÍCH TỪ BÀI GIẢNG CỦA THẦY:


- Câu đầu tiên trong bản kinh A DI ĐÀ Đức PHẬT nói: "Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Ðà hiện nay đương nói pháp."

Nếu muốn về Cực Lạc phải vượt qua "10 muôn ức cõi PHẬT": có nghĩa là 10 tập nhân gây ra đau khổ cho chính thâm tâm của tất cả chúng sanh: Tham, sân, si, mạn, nghi, Thân kiến, Biên kiến, Kiến thủ,Giới cấm thủ, Tà kiến.

Đến phương Tây là chỗ kết thúc của 10 cõi ức đang xảy ra nơi thâm tâm của chính mình, đây là 1 câu nói hết sức căn bản. Khi 1 người chuẩn bị tu tập theo bất kỳ hệ thống kinh điển nào thiền, tịnh độ, ...đều phải vượt qua 10 muôn ức cõi PHẬT.



- Trong Kinh Đức PHẬT dạy: "Này các Tỳ Kheo, nếu có một chúng sanh nào thương mến Ta, thì chúng sanh đó đủ phước để có thể sanh về cõi Trời." 

 Muốn Niệm Phật có kết quả thì thương PHẬT, luôn nhớ PHẬT, không quên PHẬT.

 Muốn niệm PHẬT nhất tâm "dành trọn con tim" thương Đức PHẬT , không phút giây nào quên PHẬT.

Khi đứng trước bàn thờ Đức Phật lạy PHẬT mà lòng ta thương Đức PHẬT, tôn kính Đức PHẬT, xúc động khi lạy Đức PHẬT : thì  mỗi 1 lạy ta lạy xuống sẽ có 1 điều hết sức vi diệu đến với mình, từ đó phước của ta là từ cõi Trời trở lên, không còn sụt xuống cõi TA BÀ nữa. Và sẽ kết nối với từ lực của Đức PHẬT tới chính mình chuyển hóa thân tâm của mình....

 Vì vậy, muốn đến cảnh giới Cực Lạc thì trước nhất ta phải thương Đức PHẬT, vui khi nhớ đến PHẬT, bằng cách nào đó tạo dấu ấn của PHẬT trong tâm của ta.




Friday 18 February 2011

- Niệm Phật Với Tâm Bồ Đề (rất hay)- Thầy Thích Trí Huệ

Trên đời này cái gì nó có rồi cũng sẽ mất, cái mà chúng ta đem được đi của kiếp tương lai chỉ có hai thứ:
- Thứ nhất là phước báo: trong phước báo đó có phước báo của cúng dường và bố thí.
- Thứ hai là những quả vị tu chứng của tâm.



Monday 7 February 2011

- Phật thuyết Kinh Diệt Tội Trường Thọ



PHÁP 12 NHÂN DUYÊN

** Tất cả chúng sanh xưa nay bản tánh vốn là thanh tịnh. Do quá khứ vì một niệm vô minh vọng đọng dấy khởi vọng thức, từ đây tạo ra vô số các hạnh nghiệp liền có thức nhập thai. khi có thức nhập thai thì có thai nghén đời hiện tại. Có thai nghén từ từ hình thành và đầy đủ các bộ phận: tai, mắt, mũi , lưỡi, thân, ý...bấy giờ 6 căn đầy đủ. Sau khi sanh ra 6 căn này sẽ nhận biết 6 loại cảm giác, 6 loại cảm giác còn gọi là 6 loại cảm thọ. Có cảm thọ thì phân biệt yêu ghét. Sau khi có yêu ghét thì sẽ chấp trước nên gắn sức để đoạt lấy. Có sự đoạt lấy thì lại hình thành nghiệp nhân của đời tiếp theo, thì phải lãnh chịu sự sinh ra của đời sau. Có sinh thì có già có chết và kèm theo tất cả những lo lắng, bi thương, khổ não...Đây chính là lối thuận sanh của 12 nhân duyên.

** Nếu không có vô minh vọng đọng thì làm sao có hành vi tạo nghiệp.
- Không có hành vi gây nghiệp thì làm sao có thức để nhập thai.
- Không có thức để nhập thai thì làm sao có thai nghén của sắc thân này.
- Không có sắc thân thì chẳng có hiện diện của 6 căn.
- Không có 6 căn thì không có 6 loại cảm giác.
- Không có cảm giác thì không có cảm thọ.
- Không có cảm thọ thì không có thương yêu ái luyến.
- Không có ái luyến thì không dính mắc đoạt lấy.
- Không có dính mắc đoạt lấy thì không có nghiệp báo nhân quả của đời tương lai.
- Không có nghiệp nhân quả của đời tương lai thì không có sự sinh của đời tương lai.
- Không có sự sinh ra thì chẳng có sự già chết cùng với sự ưu bi, sầu khổ, phiền não.

Đây chính là lối diệt trừ của 12 nhân duyên.

Điên Đảo con phải biết. Tất cả chúng sanh không quán chiếu 12 nhân duyên cho nên bị lưu chuyển ở trong biển khổ sanh tử. Nếu có người quán chiếu thông suốt 12 nhân duyên này có thể thấy được thực tướng các Pháp. Thấy được thực tướng các Pháp tức là thấy được Phật. Thấy được Phật tức là thấy được Phật tánh.

Tại sao Ta nói như thế, bởi vì tất cả Chư Phật đều lấy pháp 12 nhân duyên này làm pháp tánh. Con bây giờ được nghe Ta nói về 12 nhân duyên này thì thấy được Phật tánh thanh tịnh tức là bậc pháp khí của Phật môn.

Bây giờ Ta nói tiếp cho con nghe về Đạo chân thật không hai, Con khéo tư duy giữ gìn nhất niệm, nhất niệm tức là Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm còn gọi là Đại Thừa Tâm. Bởi vì căn tánh của chúng sanh không giống nhau. cho nên Chư Phật, Bồ Tát khi nói pháp phân chia thành ba thừa, trong mỗi niệm của con thường xuyên khéo giữ Bồ Đề Tâm này chớ để quên mất.

- cho dù 5 ấm: sắc, thọ, tưởng, hành, thức... lẫy lừng hưng thạnh
- bốn con rắn: đất, nước, gió, lửa,...luôn luôn nuốt chửng, 
- ba độc: tham, sân, si... thường phát tát, 
- sáu giặc là: sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp... luôn thâm nhập 
- và tất cả yêu ma quỉ quái đến quấy phá, gây phiền não

con cũng phải giữ vững Tâm Bồ Đề này đừng bị dao động hoặc thối thất.
Con phát khởi Tâm Bồ Đề này thì thân thể con bền chắc như Kim Cang, tâm như hư không, người khác khó phá hoại được, Tâm Bồ Đề kiên cố tức chứng được Vô Thượng, Chánh Đẳng, Chánh Giác, đầy đủ thường, lạc, ngã, tịnh, của bốn đức Niết Bàn, khi có bốn đức Niết Bàn  thì sanh già bệnh chết, tất cả địa ngục sẽ đoạn tuyệt đối với con, như vậy xác quỉ vô thường sẽ không thể truy bắt con về quy án.

6 pháp ba la mật: 6 độ mà Bồ Tát đã tu
1. Tâm bố thí rộng khắp: bố thí giúp cho mình không tham lam
2. Giữ gìn giới luật trong sạch: giới luật giúp cho mình không hủy phạm về đạo đức
3. Luôn nhẫn nhục: nhẫn nhục giúp mình dẹp tâm sân giận.
4. Luôn luôn tinh tấn: tinh tấn giúp mình xóa tan tâm lười biếng
5. Siêng năng tu thiền định: thiền định giúp tâm không tán loạn.
6. Trí tuệ sâu sắc sáng suốt:Trí tuệ sáng suốt rõ ràng giúp mình xóa tan ngu si.

6 độ đầy đủ mới đạt đến bờ giác ngô thiếu 1 cũng không được
có 1 bài kệ mà Chư Phật thời quá khứ khi giác ngộ đã nói:

"Các hành vô thường
Là pháp sanh diệt
Sanh diệt diệt rồi
Tịch diệt là vui."

Con nên hoan hỷ phụng hành.


Sunday 6 February 2011

- Người Khéo Nói (Rất Hay) - Thầy Thích Pháp Hòa



"Hãy nói lên những lời
Không thiêu đốt Tự ngã
Không làm hại người khác
Lời nói ấy khéo nói."

- Chuẩn Bị Cho Người Lâm Chung_Thầy Thích Pháp Hòa

_()_A DI ĐÀ PHẬT_()_

- Niệm Phật có nghĩa là nhớ, nghĩ đến Phật.

- Hằng ngày mình niệm Phật là để xin VISA, mình đặt VISA sẵn. 
- Mỗi ngày dành 5, 10 phút niệm Phật cũng được, mỗi ngày mình phải nhớ Phật. 
- Nếu bây giờ mình không có bản đồ trong tay thì nguy hiểm
- Đến giờ phút lâm chung không ai có thể cứu được mình, chỉ có Phật A DI ĐÀ mới cứu được mình.
Như Tổ Qui Sơn cảnh sách nói:
 “Tiền lộ mang mang, vị tri hà vãng”,
 (nghĩa là: đường trước mờ mịt, không biết đi về đâu)


***Hộ niệm cho người sắp lâm chung:Tới giờ phút đó không cần tụng kinh gì cả, chỉ cần niệm 1 câu " A DI ĐÀ PHẬT" là đủ.

Saturday 5 February 2011

- Vững Chãi Trước Thị Phi - Đại Đức Thích Phước Tiến




"Thị phi tiếng rụng theo hoa sớm, 
Danh lợi lòng băng với bão đêm. 
Mưa tạnh hoa rơi, non vắng vẻ, 
Chim kêu xuân lại quá bên thềm." 


(Phật Hoàng Trần Nhân Tông)

- Quy Y Những Điều Cần Biết-Taking Refuge In The Buddha,The Dhamma,The San...



A DI ĐÀ PHẬT_()_

Bạn nào muốn  Quy Y Tam Bảo nhưng sợ tội không dám quy y, vì không giữ đủ 5 giới, các bạn nên nghe Thầy giảng nhé! 

"...Đạo Phật không phải là 1 tôn giáo, Đức Phật dạy về 1 chân lý : sanh tử, vô thường, nghiệp báo, tội phước, nhân quả,... đó là quy luật của cuộc đời. Dù cho anh có là tôn giáo nào đi chăng nữa anh cũng phải chịu sanh tử, nghiệp báo, tội phước, nhân quả,..."

- ÂN ĐỨC CỦA PHẬT A DI ĐÀ (PS. Tịnh Không giảng)




ÂN ĐỨC CỦA PHẬT A DI ĐÀ
(người niệm Phật phước báo lớn nhất, thế xuất thế gian không ai có thể sánh được.)
___________
Cõi Thật Báo Trang Nghiêm là cõi Phật, ở đây gọi là “liễu Phật độ không”, đây là cõi Thật Báo Trang Nghiêm. Người ở trong này không khởi tâm không động niệm, không phân biệt không chấp trước, là cõi Phật. Cõi phương Tiện Hữu Dư khởi tâm động niệm, nhưng không có phân biệt chấp trước. Trong kinh điển đại thừa thường nói tứ thánh pháp giới trong mười pháp giới, cõi Phương Tiện Hữu Dư là tứ thánh pháp giới. Cõi Phàm Thánh đồng cư là lục đạo uế độ. Nhưng thế giới Tây Phương Cực Lạc rất đặc thù, có cõi Phàm Thánh đồng cư, nhưng trong cõi Phàm Thánh đồng cư chỉ có hai đường là nhân đạo và thiên đạo. Nó không có ngạ quỷ, địa ngục, súc sanh, không có. Nó cũng không có Tu La, La Sát, không có những đường này. Vì sao không có? Vì do 48 lời nguyện của Phật A Di Đà thành tựu. Nguyện đầu tiên trong 48 nguyện, ngài hy vọng tương lai, nơi ngài giáo hóa chúng sanh có mười pháp giới, có luân hồi lục đạo. Trong luân hồi lục đạo không có ba đường ác, đây là bổn nguyện công đức của Phật A Di Đà thành tựu.
Cho nên vãng sanh đến thế giới Tây Phương Cực Lạc, đều được 48 nguyện của Phật A Di Đà gia trì, năng lực gia trì này chúng ta không sao tưởng tượng được, đây là không thể nghĩ bàn. Vì sao vậy? Vì chúng ta không nghĩ ra, cũng không nói rõ được, nói rồi quý vị cũng không hiểu. Dùng ví dụ để nói, chắc là hiểu được đôi chút. Ví như quý vị đầu thai đến nhân đạo, đầu thai vào nhà đế vương, sanh ra quý vị chính là tiểu vương tử, quý vị liền nhận được sự đãi ngộ phú quý của hoàng gia, đó là năng lực của quý vị. Không phải cha là Hoàng đế, là người này phước của cha, chứ không phải của họ, chính là đạo lý này. Quý vị đến thế giới Tây Phương Cực Lạc, nơi đó Phật A Di Đà là giáo chủ. Thế giới đó là 48 nguyện của ngài, nhờ năm kiếp tu hành mà thành tựu. Quý vị đến đó sẽ hưởng thụ được, mỗi điều trong 48 nguyện chúng ta đều hưởng thụ được, không sót điều nào. Phước báo này lớn biết bao, mười phương chư Phật Như Lai đều không sánh kịp.
Cho nên ở trước giảng , tôi từng nói người niệm Phật phước báo lớn nhất, thế xuất thế gian không ai có thể sánh được. Vì sao vậy? Vì sanh đến thế giới Tây Phương Cực Lạc giống như chư Thiên tầng Trời thứ Sáu của cõi Dục Giới trong thế giới Ta Bà. Chư Thiên trong cõi Trời thứ Sáu phước báo lớn nhất, những thứ họ cần thì tầng Trời thứ Năm- Trời Hóa Lạc là biến hóa- những gì họ cần, họ tự biến hóa. Trời Hóa Lạc biến hóa ra cúng dường Trời thứ Sáu. Tầng Trời thứ Sáu không cần tự mình biến hóa. Chúng ta vãng sanh đến Thế Giới Cực Lạc, Phật A Di Đà biến hóa thế giới Tây Phương Cực Lạc và vô lượng hưởng thụ để cúng dường chúng ta, không phải chính là biến thành người của tầng Trời thứ Sáu đó sao! Dùng so sánh này quý vị thử nghĩ xem, quý vị có thể biết quan hệ của chúng ta với Phật A Di Đà. Ân của Phật A Di Đà đối với chúng ta thật không thể nghĩ bàn. Phải tri ân báo ân! Nếu quý vị không có tâm tri ân báo ân thì mãi cứ mê hoặc điên đảo, không giác ngộ, chắc chắn không đến được thế giới Tây Phương Cực Lạc. Vì sao không đến được? Vì Ngài không đến tiếp dẫn quý vị, quý vị không biết Thế Giới Tây Phương Cực Lạc ở đâu. Như thế không thể đến đó được. Điều kiện đầu tiên để vãng sanh Thế Giới Cực Lạc là tự chúng ta thấy được Phật A Di Đà đến tiếp dẫn. Đây là thật.Cho nên chúng ta nhất định phải đầy đủ điều kiện Phật A Di Đà cho chúng ta.
Điều kiện này là tin thật, nguyện thiết, chân niệm Phật. Niệm Phật không thể coi là nghiệp phụ, xem là việc đại sự trọng đại trong đời mình. Chúng ta đến làm gì? Chúng ta đến là để niệm Phật. Trong đời này chúng ta chỉ có một mục tiêu là Thế Giới Tây Phương Cực Lạc, chỉ có một nguyện vọng là thân cận Phật A Di Đà. Nên đời này đến Thế Giới Cực Lạc, quý vị phải nghĩ tôi đến Thế Giới Cực Lạc được lợi ích gì. Quý vị đọc một lược từ đầu đến cuối 48 nguyện, lợi ích đó hoàn toàn đạt được, là Phật A Di Đà tu thành cho quý vị hưởng thụ. Mười phương thế giới không có, không tìm thấy. Kinh này trước đây tôi giảng qua 10 lần, những lời như vậy, 10 lần trước không có nói đến. Không phải tôi không giảng, 10 lần trước tôi không phát hiện ra. Cho nên đọc sách ngàn biến mới hiểu được nghĩa của nó, rất có đạo lý! Thuần thục, thật thuần thục, quý vị sẽ thấu triệt được nghĩa lý trong đó. Lòng tin quý vị thật sự, thì không có sức mạnh nào có thể chướng ngại được. Hiện tại được Phật lực gia trì, trước đây Phật lực không gia trì được vì chúng ta có chướng ngại. Hiện nay đã buông bỏ chướng ngại nên đều thông suốt.
Trích đoạn: Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa
Tịnh Không Pháp Sư chủ giảng
A DI ĐÀ PHẬT
__(())__

- Cách Niệm Phật Đạt Hiệu Quả Cao



Khi niệm Phật nếu chúng ta tập trung được tinh thần thì trên đỉnh đầu (huyệt bách hội) phóng ra 1 tia gamma. Tia này như một điểm sáng và các chư vị bồ tát, chư thiên, và mười phương chư Phật phóng quang theo tia sáng này để chụp lấy người niệm Phật và gia hộ người ấy (gọi là kim cương hộ thể). Khi quý vị tập trung tinh thần để niệm Phật tức sẽ được kim cương hộ thể. Vậy chúng ta làm sao có thể tập trung tinh thần để niệm Phật? Có nhiều kinh nghiệm của các vị dạy khác nhau. Đại đức Thích Trí Huệ có gặp một vị hòa thượng đã và đang tu Tịnh Độ nhiều năm tại California, hòa thượng chia sẻ rằng sau mấy mươi năm niệm Phật giờ mới đạt được kết quả trong pháp môn Niệm Phật. Hòa thượng đã chia sẻ một yếu chỉ rất quan trọng cho hành giả niệm Phật. 

"Khi niệm Phật tâm chúng ta nên hướng thượng, tâm hướng về cảnh giới CỰC LẠC của Đức Phật A DI ĐÀ, hướng về Đức Phật A Di Đà."

Trích từ Kinh Nghiệm Niệm Phật
Đại đức giảng sư: Thích Trí Huệ

- Tôn Giả Ca Chiên Diên_Thầy Thích Thiện Thuận



Tôn Giả Ca Chiên Diên Cầu Xin Đức Phật Giảng Dạy Bài Kệ Huyền Bí:

- Vua của các vị Vua là ai ?

- Thánh của các bậc Thánh là ai ?

- Thế nào là người ngu ?

- Thế nào là người trí ?

- Làm sao xa lìa được dơ bẩn ?

- Làm sao chứng đạt được Niết Bàn ?

- Ai đắm chìm trong biển sanh tử ?

- Ai tiêu dao tự tại ở trong giải thoát ?


Đức Phật từ bi đáp:

- Vua của các vị Vua là Vị Thiên Vương Cung Trời Thứ Sáu.

- Thánh của các Bậc Thánh là Đức Đại Giác Phật Đà.

- Để cho vô minh làm ô nhiễm đó chính là người ngu.

- Có khả năng tiêu diệt mọi phiền não đó chính là Bậc Trí.

- Dứt bỏ được tham sân si thì xa lìa được dơ bẩn.

- Hoàn thành được : Gới_Tịnh_Tuệ thì chứng đắc được Niết Bàn.

- Còn vướng mắc vào Ngã và Pháp là còn chìm đắm trong biển 
sanh tử.

- Thấy rõ được pháp tánh duyên khởi thì tiêu dao, tự tại trong cõi 
Giải Thoát.

Friday 4 February 2011

- CHÁNH NIỆM VỀ LỜI NÓI_Thầy Thích Tâm Hải



LỜI PHẬT DẠY:

"Với kẻ không giận hờn
Cơn giận từ đâu tới?
Sống tự chủ an nhiên
Quán chiếu nên thảnh thơi
Những ai bị chửi mắng
Trở lại chửi mắng người
Kẻ ấy tự hại mình
Và cũng làm hại người.
Những ai bị nói nặng
Không nói nặng lại người
Kẻ ấy thắng trận lớn
Thắng cho mình cho người.
Kẻ ấy làm lợi ích
Ðồng thời cho cả hai.
Hiểu được gốc cơn giận 
Ðã phát sinh nơi người
Tâm ta sẽ thanh tịnh
An lành và thảnh thơi.
Ta là bậc y sĩ
Trị cho mình cho người
Kẻ không hiểu chánh pháp
Mới cho mình dại thôi!"

- GIẤC MỘN ĐỜI_Thầy Thích Tâm Hải


"Trong các món ăn ngon, không gì ngon bằng món ăn pháp
Trong các hương vị thơm , không gì thơm bằng hương vị pháp
Chỉ có thức ăn pháp mới đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi sống hạt giống Bồ Đề tu tập giải thoát của chúng ta".